Aimmura Sesamin สารสกัดงาดำ

แรงบันดาลใจของนักวิจัยดีเด่นที่อยากฃ่วยให้ผู้คนหลุดพ้นจากโรคร้ายพบสรรพคุณมหัศจรรย์ ของเซซามินสารสกัดจากงาดำสู่การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Aimmura Sesamin เพือการดูแลสุขภาพและฟื้นฟูร่างกายสำหรับผู้ที่เจ็บป่วย ที่เป็นข่าวโด่งดัง

เอมมูร่า เซซามิน

คุณอาจจะคิดว่ากินอาหารเสริมแพงกว่ากินงาดำธรรมชาติ แต่จริงแล้ว การทานอาหารเสริมจะมีกระบวนการผลิตที่มีการพัฒนา มีงานวิจัย ที่จะได้สูตรที่ดีที่สุด

Aimmura Sesamin งาดำ

การทานงาดำเพื่อให้ได้สารเซซามิน ก็ต้องทานให้ถูกต้อง คือต้องทานงานที่บดแล้ว เพราะงาที่ไม่ได้บดยากที่จะถูกย่อยสลายได้ในทางเดินอาหาร เนื่องจากงามีโครงสร้างที่แข็งแรงมาก ที่สำคัญต้องทำให้สุกก่อนและต้องระวังไม่ให้งาไหม้แทนที่จะได้ประโยชน์กลับเป็นโทษแทน และต้องระวังไม่ให้มีการเหม็นหืนเพราะการเหม็นหืนคือไขมันที่ถูกออกซิไดซ์ ซึ่งเป็นพิษกับร่างกายและเนื้อเยื่อและต้องทานให้ได้ปริมาณที่น่างจะมีผลได้ดีด้วย โดยประมาณ 4 ช้อนโต๊ะต่อวัน

Aimmura Sesamin ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารเสริมเซซามินเจ้าแรกของไทย ลิขสิทธิ์เฉพาะไอยรา แพลนเนต

 ผลิตภัณฑ์ เอมมูร่า เซซามิน ที่ ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ คิดค้นขึ้น เป็นงาผงไขมันน้อยโดยเอางาดิบๆมาปีบน้ำมันออกไป แล้วเอามาสเตอริไลท์เพื่อปราศจากเชื้อโรคโดยการใช้ความร้อน ไม่ได้สารเคมีแล้วเอางามาหีบเย็น จึงสามามารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่เหม็นหืน นำมาผสมกับรำข้าวสีนิลที่มีสารแอนโทไซยานินสูงมาก มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการดุแลร่างกายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น และยังมีสารอีกชนิดคือแป้งข้าวหอมมะลิที่ผ่านกระบวนการนึ่งและอบด้วยแรงดันสูง แปรสภาพให้โมเลกุลของเป้งเป็นโมเลกุลสายสั้น กลายเป็นสารชนิดใหม่ที่มีประโยชน์สูงสุด เอมมูร่า เซซามิน ได้ผสมสาร 3 อย่างนี้ด้วยอัตราส่วนจำเพาะที่ผ่านการศึกษาวิจัยมาอย่างดีว่า สูตรนี้มีคุณสมบัติดีที่สุด โดยใน 1 แคปซูล มีปริมาณเซซามินอยู่ถึง 360-390 ไมโครกรัม ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ก็ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มพลังในการต่อต้านอนุมูลอิสระมากขึ้น ทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยหลายรายดีขึ้น และสามารถกลับมาใช้ชีวิตเยี่ยงคนปกติได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภูมิแพ้ กระดูกทับเส้น เก๊าต์ ข้ออักเสบ ข้อเสื่อม และ มะเร็ง และเอมมูร่าเป็นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์งาตัวอื่่นๆ ซึ่งเมื่อทาน เอมมูร่า เซซามิน ช่วยทำให้ร่างกายทำงานเป็นปกติ โรคก็หายได้

เสียเงินบาทเพื่อป้องกัน ดีกว่าเสียเงินพันเพื่อรักษา

Aimmura Sesamin สารสกัดงาดำ

ศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ และทีมงานนักศึกษา คณะแพทย์ศาสตร์ มหาิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ค้นพบความมหัศจรรย์ของสารเซซามินที่มีอยู่ในงาทุกชนิด และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมสำคัญเป็นสาร เซซามินที่ชื่อว่า“เอมมูร่า” 

Aimmura Sesamin

เพราะสาเหตุของโรคเกิดจากพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ทำให้เกิดสารเคมีเข้าไปสะสมและทำลายเซลล์ในร่างกายให้เสื่อมลง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจึงเป็น ” ทางเลือก ” และ “ผู้ช่วย” ในการดูแลสุขภาพของคนเราในยุคปัจจุบัน

     หลักสำคัญในการพิจรณาเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

  • ผลิตภัณฑ์ทำมาจากอะไร

  • มีสารออกฤทธิ์และกลไกในการออกฤทธิ์สำคัญอย่างไร

  • มีงานวิจัยยืนยันในสรรพคุณหรือไม่

ทำไม ต้องเลือก เอมมูร่า เซซามิน ไอยราแพลนเน็ต

  1. เป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทไอยราแพลนเน็ต
  2. จัดจำหน่ายมาแล้วเป้นเวลา 9 ปี ขายดีติดอันดับผลิภัณฑ์ยอดนิยมด้านภูมิคุ้มกันและต้านการอักเสบ
  3. มีสารสกัดธรรมชาติ 100% ภายใน 1 แคปซูล เป็นงานวิจัยสูตรต้นตำรับเฉพาะไอยราเท่านั้น
  4. มีเครื่องหมาย ฮาลาล รับรอง ปลอดภัย มั่นใจด้ 100%
  5. มีงานวิจัยและสิทธิบัตรนานาชาติรับรองชัดเจน
Aimmura Sesamin

นักวิจัยวิทยาศาสตร์ทั่วโลกค้นพบว่า สารสกัดจากงาดำ ที่ชื่อ เซซามิน มีผลทางชีวิเคมีเยอะมาก ผลการศึกษาพบว่า เซซามิน สามารถลดระดับคอเลสเตอรอล ทั้งการดูดซึมและการสังเคราะห์ภายในตับ เพิ่มการทำงานของวิตามินอี ช่วยสลายไขมัน ทางด้าน ศ.ดร.ปรัชญา และนักศึกษา ค้นพบ เซซามิน เกี่ยวกับข้อกระดูกเสื่อม และกระดูกพรุน นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยเกี่ยวเนื่องเกี่ยวกับมะเร็ง

Aimmura Sesamin

เซซามินกับมะเร็ง

เมื่อทานอาหารเสริม ที่มี งา รำข้างสีนิล และแป้งข้าวให้ทานแล้ว เกิดการสร้างการผลิตสารชีวโมเลกุลที่เรียกว่า อินเตอร์ลิวคินทู หรือ เราเรียกว่า IL-2 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในการกระตุ้นภูมิต้านทาน คนที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งมักจะมีภูมิต้านทานต่ำมาก สาร IL-2 นี้ยังมีหลักฐานยืนยันทางวิทยาศาตร์และได้รับอนุญาตจาก อย.ของประเทศสหรัฐอเมริกาว่าใช้ในการรักษามะเร็งได้ หากรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีการต่างๆแล้วไม่ได้ผลวิธีสุดท้านที่จะทำคือฉีดอินเตอร์ลิวคินทู ขึงได้ทำการทดลองแล้วพบว่าเซซามินสามารถกระตุ้นอินเตอร์ลิวคินทูในร่างกายได้จึงช่วยในการรักษาโรคมะเร็งได้ และ จากงานวิจัยอีกด้านคือ เซซามินสามารถไปกระตุ้นให้หรือทำให้เซลล์มะเร็งบางชนิดเกิดกระบวนการที่เรียกว่า Angiogenesis หรือที่เรียกว่า เซลล์ฆ่าตัวตายเอง และเซซามินยังมีผลต่อกระบวนการสร้างหลอดเลือดใหม่ พอเซลล์มะเร็งไม่มีเลือดไปเลี้ยงก็จะอดอาหารตาย และงานวิจัยที่สามคือ พบว่าเซซามินช่วยลดภาวะอนุมูลอิสระสูง ลดภาวะของสารอนุมูลอิสระมากมาย แต่ที่ใหญ่ๆ คือ ทำให้เซลล์มะเร็งเองมีปัญหาไปยับยั้งกระบวนการสิ่งแวดล้อมและไปกระตุ้นภูมิต้านทาน นี่เป็นกระบวนการที่ให้ผลมากที่สุด ที่มีนัยยะสำคัญต่อการรักษาโรคมะเร็ง

เซซามินมีฤทธิ์ไปส่งเสริมให้กระดูกแข็งแรง

โดยผ่านกระบวนการที่เราเรียกว่า ทำให้แคลเซียมไปจับกระดูกได้ดีขึ้น นอกจากนี้ เซซามินยังไปกระตุ้นให้เซลล์สร้างกระดูกได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนจากเซลล์ต้นกำเนิดไปเป็นเซลล์สลายกระดูกได้ เรียกว่า ออสติโอคราสโอเจเนซิส ซึ่งมีฤทธิ์ใกล้เคียงกับยา แต่ต่างกันที่ เซซามินไม่มีสารเคมี เป็นอาหารจากธรรมชาติ

เซซามินเกี่ยวกับเรื่องเซลล์ประสาท

เซซามินมีผลช่วยในการทำให้เครื่อข่ายและการเปลี่ยนแปลงเซลล์ประสาทฟื้นคืนมา ซึ่งตรงกับที่ประเทศญี่ปุ่นได้จดสิทธิบัตร เมื่อ ปี 2009 ว่า เซซามินช่วยดูแลเรื่องเซลล์ประสาทในการทำให้เซลล์ประสาทฟื้นคืนมา

เซซามินฟื้นฟูและกระตุ้นการทำงานของตับ

นอกจากทำหน้าที่ปกป้องตับมิให้เสื่อมสภาพจากการสะสมสารพิษมานานแล้ว ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพในการกำจัดสารพิษของตับ ด้วยการกระตุ้นเอนไซม์ใน microsomal ของตับ ให้มีความสามารถในการกำจัดแอลกอฮอล์ประเภท ethanol รวมทั้งกระตุ้นเอนไซม์กลูต้าไธโอนนรีคัดเตสอีกด้วย

เซซามินลดอาการปอดอักเสบ

โดยเซซามินมีฤทธิยับยังการเกิด Cytokine storm อันเป็นปฏิกิริยาตอบสนองของร่างกายที่รุนแรงกว่าปกติต่อการจู่โจมของเชื้อโรค ทำให้ปอดอักเสบ เมื่อเซซามินเข้าไปยับยั้งจึงทำให้สารทำลายเชื้อโรคที่ร่างกายผลิตขึ้นมีปริมาณสมดุล การอักเสบของปอดก็ลดลงและที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานให้ทำงานดีขึ้นด้วย

เซซามินคุณสมบัติในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ในร่างกายของคนเรามีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า IL-2 เป็นสารชีวโมเลกุลชนิดหนึ่งที่สร้างขึ้นมาจากเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งมีคุณสมบัติกระตุ้นภูมิต้านทานโดยจะไปกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดในระบบภูมิต้านทานกำจัดเซลล์มะเร็งหรือสิ่งแปลกปลอม และยังเป็นไซโตไคน์ที่ได้รับอนุญาตจาก อย.ของประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้ในการรักษาโรคมะเร็งได้ จากการศึกษาในห้องทดลองพบว่า สารบริสุทธิ์เซซามินสามารถกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดขาว สร้างสาร IL-2 ได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการวิจัยพบว่า เซซามินเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยยับยังเซลล์มะเร็งโดยทำให้เซลล์มะเร็งมีอายุสั้นลง

สารสกัดหลักสำคัญ ในเอมมูร่า เซซามิน สารสกัดงาดำ

เซซามิน สารสกัดงาดำ

สารสกัดเซซามิน

ได้มีการศึกษาวิจัยในห้องปฏิบัติการทางชีวเคมี ในสัตว์ทดลอง และในคน สามารถสรุปเกี่ยวกับการออกฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา หรือ ฤทธิ์ทางยา ของสารสกัดจากงากงา ชนิดเซซามิน มากมาย ซึ่่งสามารถสรุปได้ดังนี้

  • เป็นสารธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระและภาวะ Oxidative Stress
    ต่อต้านการอักเสบ โดยพบว่าสามารถยับยั้งขบวนการอักเสบได้ โดยการไปยับยั้งที่เอนไซม์ delta-5-desaturase นอกจากนั้นยังสามารถยับยั้งการสร้างและออกฤทธิ์ของสารสื่ออักเสบ
  • ช่วยลดทั้งการสังเคราะห์และการดูดซึมสารโคเลสเตอรอล
  • สามารถทำให้เซลล์มะเร็งบางชนิดเข้าสู่ขบวนการ Aprptosis หรือขบวนการทางชีวเคมีที่ทำให้เซลล์ตาp
  • สามารถยับยั้งการลุกลาม หรือขบวน angiogenesis ของมะเร็งบางชนิดได้
  • กระตุ้นให้มีการสร้างสาร Interleukin-2 และ Interferon-Gamma จากเม็ดเลือดขาว
  • ช่วยดูแลเกี่ยวกับระดับของไขมันในเลือด
  • ทำหน้าที่ช่วยเผาผลาญกรดไขมัน ผ่าน beta-oxidation
  • ช่วยการทำงานของ วิตามินอี และทำให้มมีครึ่งชีวิตนานมากขึ้น
  • ผงงาที่ใช้ เป็นผงงา ที่มีการบีบน้ำมันออกโดยขบวนการหีบเย็น
เอมมูร่า สวนประกอบงาผง

คุณสมบัติของงา

เป็นธัญพืชที่มีผู้ใช้เป็นอาหารมากกว่า 4,000 ปี จากการศึกษาวิจัย ได้พบว่าเป็นอาหารที่ทรงคุณค่าทางโภชนาการมาก โดยมีส่วนผสมของสารอาหารต่างๆ ครบทุกชนิด นอกจากนั้น ในงายังพบสารที่มีคุณสมบัติที่สามารถออกฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ซึ่งได้มีรายงานการศึกษาวิจัยทั่วโลก ทั้งในระบบโมเลกุลและในคน เป็นสารในกลุ่มของ ลิกแนน ชื่อว่า เซซามิน

รำข้าวสีนิล

รำข้าวสีนิล

รำข้าวเป็นสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทั้งโปรตีน ไขมัน วิตามินต่างๆ และในรำข้าวสีนิล มีสารกลุ่ม แกรมม่าออริซันนอล ที่มีคุณสมบัติทางเภสัชวิทยาต่างๆ เช่น การต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ รวมทั้งมีผลต่อการทำงานของสมองและระบบปราสาท

แป้งข้าวหอมมะลิ

แป้งข้าวหอมมะลิที่ผ่านกระบวนการให้สุก

แป้งข้าวที่ผ่านกระบวนการพิเศษภายใต้ความดันและความร้อนแบบยิ่งยวดทำให้ได้แป้งที่มีโมเลกุลขนาดเล็กและพร้อมเข้าสู่ขบวนการทางชีวเคมีได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังยังทำให้เกิดสารโมเลกุลใหม่ๆที่เป็นส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ทำให้มีคุณสมบัติทางชีวเคมีต่างๆมากขึ้น

เอมมูร่า เอ็กซ์

เอมมูร่า เอ็กซ์

เอมมูร่า ไนน์ทีน

เอมมูร่า ไนน์ ทีน